[2521] Tình yêu của Baek Yi Jin và Na Hee Do

bởi Summer84

Bạn đã xem “Tuổi hai lăm, Tuổi hai mốt” (Twenty-Five Twenty-One) chưa?

Dù đã xem, bạn sẽ cảm thấy cái kết thật không có giống với tưởng tượng?

Hoặc chưa xem, bạn sẽ vì những bài viết review mà cảm thấy phân vân, tự bản thân cũng cảm thấy không nên xem?

Nên xem hay không?

Nên xem! Đây chính là câu trả lời của mình.

Còn tại sao nên xem, thì trước khi xem phim, có lẽ mời bạn ngồi lại nghe câu chuyện về gia đình và tình đầu của mình một chút? Sau đó bạn sẽ hiểu, câu chuyện của biên kịch không tự nhiên mà có. Trong 1 tỷ người sẽ có 1% người có câu chuyện tương tự. Mình là một trong số đó.

Cuộc đời của mình rất giống với Baek Yi Jin, giống đến 90%. Nhiều lúc suy sụp chợt nghĩ, những điều mà mình chỉ có thể thấy trong phim, lại xảy ra trước mắt mình. Tất nhiên, chúng ta sẽ không hề biết đến sự hiện diện của những điều khó khăn này, cho đến khi định mệnh gọi tên.

Cũng như Back Yi-Hyun (em trai của Yi Jin), em trai mình được cha gửi đến nhà cô ruột ở một thời gian cho đến lúc tốt nghiệp trường đang học. Mấy lần về thăm em, lần nào nó cũng hỏi, bao giờ em được đón về… nghĩ mà đau lòng. Mình ở năm 19 tuổi suy sụp đến mức, đến trường mới chẳng buồn tiếp chuyện với ai. Hết giờ học thì đi làm thêm, hết giờ làm thêm thì về nhà. Có lẽ vì nhiều việc xảy ra cùng lúc, khiến thế giới quan của mình cũng thay đổi từ màu xanh hạnh phúc chuyển sang màu xám u buồn. Cũng có vài lần không buồn sống nữa, chỉ mong ngủ một giấc không bao giờ tỉnh. Không cần phải đối mặt với những ngày tiếp theo của cuộc đời.

Sau đó, vô tình gặp được tình đầu ở tuổi 21 – năm cuối trước khi tốt nghiệp. Một người hơn mình hai tuổi. Bây giờ đến cả tên họ viết như thế nào mình cũng không nhớ nổi. Không phải vì yêu không sâu đậm, mà là vì nỗi buồn quá sâu đậm nên không thể nhớ tiếp. Yêu đến như vậy, mọi người đều khen đẹp đôi, tại sao lại phải chia tay?

Cuộc sống có rất nhiều điều khó nói. Khi mới yêu, bạn bất chấp hiện tại, bao dung và học cách phấn đấu thay đổi bản thân vì một tương lai tốt đẹp của hai người. Ví dụ: mình sau khi tốt nghiệp ngay lập tức phải đi tìm một việc có lương ổn định để có thể phụ cha mẹ, cũng cần học tiếp vì tương lai. Tình đầu lúc đó cũng cần phải học cao hơn để có tương lai tốt hơn. Đồng hành cùng những nỗ lực thay đổi, sẽ là môi trường thay đổi và khoảng cách giữa hai trái tim cũng sẽ thay đổi.

Những ngày tháng yêu thương đầy màu sắc vui vẻ đó sẽ không kéo dài cho dù bạn yêu đến mức nào, nhất là khi cả hai người đều hướng đến những lý tưởng riêng. Khi yêu xa, những ngày tháng ban đầu là nhắn tin ngọt ngào, gọi điện thoại chia sẻ. Dần dà, bạn sẽ cảm thấy ghen tị với tất cả những người bạn của anh ấy, vì họ được ở bên anh ấy lúc vui vẻ, chia sẻ cùng anh ấy lúc buồn. Bạn sẽ ghen tị với cả đồng nghiệp của anh ấy, vì họ được làm việc cùng anh ấy, bận rộn và tan làm cùng anh ấy. Bạn sẽ vô tình cảm thấy, tất cả những tin nhắn mỗi ngày với nhau thưa dần, và rồi chỉ ngắn gọn một câu chúc ngủ ngon. Sau đó mình không biết nói gì nữa. Mình chọn im lặng. Lần đầu gặp nhau sau vài tháng xa cách cũng là lúc người ấy nói chia tay.

– Chúng ta không ai có lỗi cả, nhưng chúng ta đã dần xa nhau như thế này. Chuyện gì đến cứ đến thôi.

– Ý em không phải muốn nói ai đúng hay ai sai ở đây. Chỉ là tình yêu này… không còn tiếp thêm sức mạnh cho em nữa. Em không muốn chúng ta cứ tiếp tục lầm lỗi, oán trách và giày vò nhau nữa. Chúng ta là người quan trọng với đối phương mà.

– Chúng ta đang chia tay đây mà nhưng cũng không thể tránh mặt nhau. Chúng ta có nhiều người quen chung. Lại sống cùng một khu như thế này. Nhớ chào nhau nhé.

Na Hee Do – tập 16 (đoạn chia tay ở trước cổng nhà Hee Do)
Lần đầu gặp nhau của Baek Yi Jin và Na Hee Do

– Em làm được chứ? Ý anh là chuyện chia tay.

– Đây là nơi lần đầu tiên anh gặp em. Bây giờ ta lại kết thúc ngay tại đây.

Baek Yi Jin – tập 16 (đoạn chia tay ở trước cổng nhà Hee Do)

Chúng ta lúc trẻ chỉ mong rằng yêu là khi vui có thể chia sẻ, buồn cũng có thể chia sẻ. Đến một lúc nào đó, bạn nhận ra bản thân buồn lòng nhưng không muốn chia sẻ, sợ làm người yêu nặng lòng. Đó là dấu hiệu của trưởng thành, là khi mình nhận ra bản thân đã thay đổi, cũng giống như Na Hee Do nhận ra tình yêu của cô ấy đã thay đổi vì phải chờ đợi nhiều, cũng như nhận ra rằng yêu xa là một loại thử thách. Cũng như cách Baek Yi Jin giữ lại nỗi buồn ở trong lòng, tự anh ấy nhận ra thực tế rằng phải làm việc và tiếp tục làm việc thì mới có thể đưa cha mẹ và em trai về sum họp một nhà.

Tình đầu của mình cũng như hai người họ, có chia tay, có nước mắt nhưng không thể hận đối phương. Chỉ đơn giản cảm thấy rằng con đường mà mình đã chọn khác nhau quá, cả hai đều đi về hai hướng khác nhau. Tôn trọng tình đầu là điều cuối cùng mình đã giữ lại ở tuổi trẻ năm ấy.

Chúng ta không ai lựa chọn định mệnh, là định mệnh lựa chọn chúng ta.

Nếu đã đọc phần trên, bây giờ bạn đã đủ can đảm để xem phim và tập cuối chưa? Nếu rồi thì chúng ta cùng xem tiếp nhé.

Thanh xuân là những chuỗi ngày nói cười không ngớt, rong chơi cùng đồng bọn. Cũng chính là những mốc thời gian chỉ tồn tại trong ký ức. Bạn bè thân yêu năm ấy… Người ở lại, người đi xa, người muốn nhớ, người cố quên,… Căn bản là chúng ta đều nghe theo sắp đặt của số phận.

Hee Do đối với Yi Jin là tình yêu như thế nào?

Hee Do là một cô gái dũng cảm, luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách, tìm mọi cách để đạt được điều mình muốn. Có lẽ vì tuổi còn trẻ nên cách thể hiện có chút ngô nghê, vô tình ảnh hưởng không hề nhẹ đến Yi Jin. Anh ta thích điều này. Mỗi lần nhìn Hee Do chăm chỉ luyện tập theo đuổi ước mơ, Yi Jin cảm thấy mình cũng cần phải như vậy. Anh ấy nhận được một phần năng lượng phục hồi không hề nhỏ từ kiếm sĩ Na Hee Do.

Từ điển của Hee Do không có sự phân biệt đối xử, luôn thẳng thắn, vui vẻ và tự nhiên chính là cô ấy. Là một Hee Do vô tư nhưng cũng rất tinh tế. Hee Do dùng sự trưởng thành của mình an ủi Yi Jin. Dùng tấm lòng chân thật đối đãi với anh ấy. Hee Do trong sáng, cũng giống như Yi Jin những năm học ở cấp 3 Tae Yang. Cả hai đều tràn đầy sức sống, Hee Do dùng trái tim và tình yêu của cô ấy đưa Yi Jin đến những nơi tốt đẹp. Nói cách khác, Yi Jin vì Hee Do mà tiếp tục phấn đấu.

Đối với Yi Jin, Hee Do chính là tia sáng cuối cùng để anh ta níu lấy, là niềm vui đơn giản sau mỗi ngày dài mệt mỏi. Chúng ta đều sẽ thấy mỗi một ngày của Yi Jin trôi qua có buồn có vui. Những niềm vui đó đều xoay quanh những giây phút ở cạnh Hee Do.

Yi Jin đối với Hee Do là tình yêu như thế nào?

Yi Jin là một người luôn đứng về phía cô, luôn ủng hộ cô làm mọi điều bản thân muốn. Anh ấy động viên và an ủi Hee Do mỗi khi buồn. Nhưng anh ấy cũng chính là người khiến Hee Do trưởng thành hơn vì những lần chờ đợi, những lần chia xa không báo trước. Hee Do lúc chưa hẹn hò sẽ hiểu cho anh, nhưng tình yêu cần sự chia sẻ, cũng có ích kỷ và mong đợi, những lần thất hứa, những lần lỡ hẹn vì công việc của Yi Jin đã vô tình làm Hee Do mệt mỏi.

Anh ấy cũng hiểu điều này, đó là lý do tại sao anh bật khóc khi đọc quyển nhật ký cuối cùng của Hee Do. Đoạn kết của họ, là điều mà cả hai đều không mong muốn, nhưng cuộc sống thì không cho ai lựa chọn. Cả hai chỉ có thể ôm nhau khóc ở trạm xe buýt trước khi chia xa. Không gì buồn hơn khi bạn vẫn còn yêu, nhưng vì những lý do bất khả kháng mà bắt buộc chia xa.

Thật muốn gửi một cái ôm thật chặt đến cả hai người. Mong rằng cả hai đều sẽ hạnh phúc về sau. Thật sự là một bộ phim rất đáng xem.

Chúng ta xem xong sẽ nghĩ, lẽ ra anh ấy nên làm như thế này, cô ấy nên chọn cách kia… Nhưng mà mỗi người đều có suy nghĩ riêng, Yi Jin và Hee Do cũng như vậy. Mong rằng bạn – người đang trăn trở về câu chuyện tình của cặp đôi này sẽ được an ủi bởi thanh xuân tươi đẹp của họ kéo dài suốt 15 tập phim. Nếu đau buồn quá, bạn có thể dừng ở tập 15. Sau đó, mơ về một cái kết đẹp của riêng mình. ^^ Mình cũng vậy, mình sẽ nhớ mãi những tháng ngày tươi đẹp, cùng khóc cùng cười của Na Hee Do và Baek Yi Jin.

Tình yêu của Baek Yi Jin và Na Hee Do dừng lại ở tuổi hai mươi lăm, tuổi hai mươi mốt. Một bộ phim cực kỳ ý nghĩa về tình yêu, thanh xuân.

P/s: Đoạn chia tay ở bến xe bus gợi nhớ lần chia tay tình đầu của mình năm 2013 ở sân bay. Dù không muốn nhưng vẫn chọn chia xa. Sau này lại không thấy hối hận. Chưa bao giờ hối hận. Bởi vì cả hai đều đang sống tốt.

Để lại bình luận

6 bình luận

Khách 04/04/2022 - 3:46 Chiều

1 bộ phim tuyệt vời. Mình yêu BYJ, yêu HD, yêu cả F5 lẫn khoảng thời gian đó. Tuổi trẻ 2 ngả đường khác nhau tình yêu đành dừng lại., day dứt mãi chưa thể thoát được ra. Mọi thứ sẽ còn đọng dư vị rất lâu, yêu phim nên đọc những lời chỉ trích cảm thấy thật buồn

Phản hồi
Người dùng đang thất nghiệp 04/04/2022 - 4:11 Chiều

Ôi cảm ơn bạn đã chia sẻ, mình cũng rất tiếc vì cái kết này. Tất nhiên chúng ta ai cũng mong cái kết tốt đẹp, nhưng đối với hoàn cảnh hiện tại của họ, lựa chọn như vậy sẽ giữ được những kỷ niệm đẹp. Nếu không, kéo dài thêm chút nữa, cả hai đều sẽ dằn vặt nhau đau khổ. Mình cũng không biết nói gì hơn. Nhưng mà cả Tae Ri và Joo Hyuk thì đều làm hết mình. Mong rằng người xem sẽ không quá đau khổ.

Phản hồi
Khách 04/04/2022 - 4:45 Chiều

Bộ phim khắc hoạ chân thật về cuộc đời quá, làm mình xem mà khó thoát ra khỏi phim. Có thể tình đầu thường thì sẽ dang dở nhưng k phải tất cả đều như vậy, như cặp của Yu Rim họ cũng là tình đầu và vẫn đến được với nhau. Mình vẫn hiểu là Hee Do và Yi Jin hoàn cảnh nó lại khác với cặp Yu Rim, nhưng theo quan điểm của cá nhân mình thật sự trên cuộc đời này bản thân chúng ta rồi sẽ gặp được rất nhiều người và trong hàng vạn người ấy không phải ai cũng có thể gặp được người mà khiến bạn có thể yêu và thương, thấu hiểu nhau như cách mà cả Hee Do và Yi Jin đã có. Thật ra kết phim thì cũng do biên kịch tạo ra mình mong nếu những ai đã gặp được người mình yêu thương trân trọng thì nên giữ lấy, đủ yêu thương, thấu hiểu thì mọi chuyện rồi sẽ đi qua.

Phản hồi
Người dùng đang thất nghiệp 04/04/2022 - 10:01 Chiều

Mình cũng nghĩ vậy đó bạn, như cách yêu của mỗi người mỗi khác. Bạn gặp được một người cùng chung chí hướng, đủ mạnh mẽ, chỉ cần 1 trong 2 người giống như Ji Woong, kiên quyết tới cùng, thì sẽ là kết thúc đẹp. Bằng không thì đại đa số đều sẽ chia tay. Rất ngưỡng mộ tình yêu và sự cố gắng không ngừng nghỉ của Ji Woong. ❤️

Phản hồi
mít ướt 31/08/2023 - 1:04 Chiều

không biết nói sao nữa, nhưng bộ phim này thực sự rất đúng với mình. hee do và cả yi jin đều truyền động lực rất lớn cho mình. rất thích cặp này và cũng rất tiếc, nhưng cx tự an ủi là họ đã yêu nhau bằng cả thanh xuân rồi mà. mình cx khóc rất nhiều khi hee do và yu rim đấu kiếm rồi ôm nhau. một bộ phim ý nghĩa và thực tế, đọng lại nhiều bài học sâu sắc. rất thích nhạc phim

Phản hồi
Summer84 31/08/2023 - 6:31 Chiều

Lâu lâu xem lại thì xem đến tập 15 được rồi ^^

Phản hồi

Có thể bạn sẽ thích

You cannot copy content of this page